Saturday 8 November 2014

Cắt hạch thần kinh giao cảm. Nên hay không?

Mình ra mồ hôi rất nhiều bất kể trời nóng hay lạnh
, cứ hơi căng thẳng và lo lắng là ra. Sau khi tìm hiểu, mình có biết một phương pháp điều trị ngoại khoa cho hội chứng rối loạn thần kinh thực vật. Đó là cắt hạch thần kinh giao cảm.
Một số bệnh viện lớn như Bạch Mai, TP.HCM có thể tiến hành phẫu thuật được.
 Bệnh nhân nằm ngửa, nửa nằm nửa ngồi, bác sĩ tiếp cận khoang lồng ngực bằng hai lỗ Trocar, rất nhỏ, vết sẹo hầu như không thấy sau 2 tháng và thời gian phẫu thuật chỉ mất có 30 phút.
Bên cạnh những ưu điểm là những hạn chế:

 Trước khi mổ bệnh nhân cần được giải thích rõ khả năng đổ mồ hôi bù trừ tại những vị trí khác như nách, thân mình, mông (chiếm trên 20% số bệnh nhân được phẫu thuật). Vùng thân trên cơ thể sẽ có hiện tượng giảm tiết mồ hôi và kèm theo khô rát da tại vùng đó.
Một số biến chứng khác có thể xảy ra trong điều trị như: tràn khí màng phổi (chiếm 2,7%), tràn khí dưới da (2%), tràn máu màng phổi (90,1%), xẹp một phân thùy phổi (0,4%), đau sau mổ hay còn gọi là đau giao cảm (xảy ra trong 3 tháng đầu), đau ở vai và mặt ngoài cánh tay mà nguyên nhân của nó là tình trạng tăng tính nhạy cảm của da vùng không cắt thần kinh giao cảm.
Phương pháp nội soi lồng ngực không nên làm với bệnh nhân dày dính màng phổi, người không chịu được gây mê với thông khí chọn lọc một bên phổi, người bị rối loạn đông máu khó kiểm soát và nhồi máu cơ tim.
Nếu bạn nào có ý định cắt hạch thần kinh giao cảm nên cân nhắc nhé.
Mình tra google thấy một số người kêu là hết mồ hôi chỗ này thì chỗ khác ra bù. Thậm chí da bị khô rát rất khó chịu.
Nếu thấy bài viết có ích thi bạn hãy like ủng hộ mình và share cho mọi người biết nữa nhé ! Thanks 
Nguồn : Sưu tầm


No comments:

Post a Comment